Saturday, May 3, 2008

Cover | Harana by Parokya ni Edgar

Played by Blue Hat Beru

(Please wait for the IMEEM to load. It should play automatically after 10-20 seconds.)




Lyrics:

Stanza 1
uso pa ba ang harana
marahil ikaw ay nagtataka
sino ba 'tong mukhang gago
nagkandarapa sa pagkanta
at nasisintonado sa kaba
may'ron pang dalang mga rosas
suot na may maong na kupas
at nariyan pa ang barkada
naka porma, naka barong
sa awiting daig pa ang minus-one
at sing-along

chorus
puno ang langit ng bituin
at kay lamig pa ng hangin
sa 'yong tingin ako'y nababaliw, giliw
at sa awitin kong ito
sana'y maibigan mo
ibubuhos ko ang buong puso ko
sa isang munting harana
para sa'yo

Stanza 2
di ba parang isang sine
isang pelikulang romantiko
hindi ba't ikaw ang bidang artista
at ako ang 'yong leading man
sa istoryang nagwawakas
sa pag-ibig na wagas

chorus
puno ang langit ng bituin
at kay lamig pa ng hangin
sa 'yong tingin ako'y nababaliw, giliw
at sa awitin kong ito
sana'y maibigan mo
ibubuhos ko ang buong puso ko
sa isang munting harana
para sa 'yo


extra notes: Standard guitar tuning, recorded on Nero Wav Editor, applied basic Noise Reduction, and saved as a WAV File then converted to MP3 using Acoustica.

(Did you like this song? Please feel free to leave suggestions, comments, and feedback. Thanks for listening!)

No comments: